วันพฤหัสบดี, ตุลาคม ๑๘, ๒๕๕๐

ยุคสมัยของเรา



เสียงไก่ขันทำให้หลายคนตื่นนอน
ฉันล้มตัวลงหลับฝันเอาตอนใกล้รุ่ง
พระอาทิตย์มาเช้าเสมอ
ฉันก็หลับช้าเช่นเก่าก่อน
เรามิเคยได้สบตากัน
เมื่อฉันตื่นพระอาทิตย์ก็หลับหลังด้านความมืด
เมื่อฉันเต้นรำอยู่กลางค่ำคืน
พระอาทิตย์เริ่มพลิกตัว -อีกไม่นานคงจะตื่น
อีกไม่นานฉันก็จะหลับ
เราไม่เคยได้ยินเสียงไก่ขันอีกเลย


'รัตน์ คำพร : เขียน

ไม่มีความคิดเห็น: